Viên Ngậm trắng da Glutathione

Ticker

6/recent/ticker-posts

Cấu tạo da mặt là gì? Tại sao thiếu Collagen khiến da mặt chảy xệ?

 Tìm hiểu về cấu tạo da mặt sẽ giúp bạn với cái nhìn đứng đắn hơn trong việc bảo vệ và coi ngó làn da. Vậy cấu tạo da gồm những phần nào và chức năng chính của từng phần là gì? Trong bài viết kỳ này, hãy cùng đi vào sắm hiểu về cấu tạo da mặt. Đồng thời đi chọn đáp án cho thắc mắc: tại sao thiếu Collagen lại khiến cho da mặt chảy xệ.

Cấu tạo da mặt

Cấu tạo da mặt được chia thành 3 lớp chính: Lớp thượng (lớp biểu bì), lớp trung và lớp hạ (hay còn được biết đến với tên gọi khác là lớp mô dưới da). Cùng đi vào chọn hiểu chi tiết về cấu tạo từng lớp nhé!

Ngoi sao han quoc Jeon Ji Hyun voi lan da dep khong tuoi

Lớp thượng (biểu bì)

Lớp thượng phân bì chính là lớp da chúng ta được nhìn thấy và cảm nhận được hàng ngày. Cấu tạo da mặt của lớp thượng so bì từ ngoài vào trong gồm 4 lớp:

cau truc lop bieu bi (thuong bi) bao gom 4 lop

Lớp tế bào sừng

Tế bào sừng là tế bào nằm trên cùng. Khi các tế bào da được đẩy từ lớp đáy thượng so bì lên dần chúng sẽ dần bị dẹt lại, mất nhân và trở thành tế bào chết. Chúng sẽ dần bong ra và được cái bỏ khỏi bề mặt da.

Lớp tế bào dạng hạt

Lớp tế bào dạng hạt sẽ gồm 2-3 lớp. Chúng là các tế bào gai đẩy lên. Do đói, hình dáng chúng vươn lên là bằng phẳng hơn. Đó là bắt nguồn của tên gọi tế bào dạng hạt.

Lớp tế bào gai

Là lớp tế bào dày nhất trong thượng phân bì hình trạng gai. Lớp tế bào gai sẽ khoảng từ 5- 10 lớp

Lớp đáy thượng bì

Là nơi tụ hợp những tế bào gốc của da (Stem cell). Stem Cell sẽ liên tục tạo ra những tế bào da mới và đẩy lên phía bề mặt da. Phân bố trên lớp đáy thượng tị nạnh da xen kẽ Stem Cell là các Melanocytes. Melanocytes chính là nơi sản sinh ra melanin (tế bào hắc sắc đẹp tố). Chúng mang tác dụng nhuộm màu các tế bào da. Sau đấy những tế bào da này được đẩy dần lên lớp sừng. Màu da chúng ta sáng hay tối sẽ được quyết định bởi những Melanocytes.

Với lớp biểu bì, chúng ta phải ưa chuộng tới một số ng đoạn quan trọng diễn ra ở đây như:

Turnover (Quá trình sừng hóa ở da)

Quá trình sừng hóa ở da sẽ khởi đầu từ lớp đáy thượng bì. Các tế bào gốc của da (Stem Cell) sẽ sản sinh ra các tế bào da mới và đẩy dần chúng lên lớp trên cùng. Cuối cộng từ những lớp tế bào da chuyển hóa thành lớp sừng và tự bong khỏi bề mặt da.

Thông thường giai đoạn sừng hóa sẽ kéo dài trong khoảng thời kì là 28 ngày. Trong ấy 14 ngày thứ nhất sẽ là khoảng thời kì các tế bào da vận động từ đáy thượng đến lớp sừng. 14 ngày còn lại sẽ là khoảng thời kì lớp sừng này hoàn toàn tự bong và tróc khỏi bề mặt da. Ở mỗi độ tuổi giai đoạn này sẽ diễn ra khoảng thời gian khác nhau. Dưới đây là biểu đồ về thời gian giai đoạn sừng hóa diễn ra ở từng độ tuổi.

bieu do ve qua trinh sung hoa o da dien ra o tung do tuoi

Khi chúng ta càng to tuổi, quá trình sừng hóa diễn ra càng lâu hơn. Quá trình sừng hóa diễn ra quá nhanh (sùng hóa không hoàn toàn) sẽ khiến lớp sừng bị thiếu hụt. Điều này khiến cho da bị mất đi lớp giữ nước, da sẽ bị khô. Ngược lại, trường hợp ng đoạn sừng hóa bị chậm (sừng hóa quá độ), lớp sừng tích trữ quá dày sẽ làm cho da bị và xỉn màu.

Lớp trung bì

cau tao cua lop trung bi trong lan da nguoi

Lớp trung suy bì trong y khoa được coi là lớp da thật vì đây là nơi tụ tập nhiều hoạt động quan yếu của da. Chúng dày hơn lớp biểu tị nạnh từ 20-40 lần. Và đây cũng là nơi chứa đại thực bào - các tế bào quan yếu khả năng xoá sổ những vi khuẩn mang hại xâm nhập vào bề mặt da.

Phần trung suy bì dưới bao gồm nguyên bào gốc - chúng sản sinh ra Collagen và Elastin. Phía trên là những sợi Collagen và Elastin dày đặc và đan xen nhau. Trên phần trung suy bì dưới là những dây thần kinh và đại thực bào. Trung phân bì còn là nơi tụ hội của những nang lông, tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi. Ngoài ra, giữa các lớp trung phân bì được bao phủ bởi lớp màng nhầy. Lớp màng nhầy này với đựng HA (Hyaluronic Acid). Lớp màng nhầy này chức năng bảo đảm môi trường lý tưởng cho đảm bảo cho chức năng hoạt động của tế bào.

Để tham khảo thêm về phương pháp dưỡng ẩm da khô hiệu quả, mời bạn đón đọc "Da khô đắp mặt nạ gì? Bật mí mask da khô yêu thích từ các sao Hàn Quốc"

Lớp hạ (Lớp mô dưới da)

Lớp hạ phân bì là phần cuối cùng trong cấu tạo da mặt. Chiếm hầu hết tỷ trọng trong phần hạ so bì chính là các mô mỡ. Những mô mỡ này đóng vai trò như 1 lớp đệm cho phần trung bì. Đồng thời, chúng với chức năng bảo vệ các bó cơ và xương nằm phía dưới. Lớp mỡ của từng người sẽ sở hữu sự khác nhau phụ thuộc cực kỳ nhiều vào yếu tố cân nặng và sự tương quan giữa lượng cơ và lượng mỡ.

trong cau tao da lop ha bi la lop mo duoi da da phan la cac mo mo

Chúng ta thường được biết tới, sự suy giảm lượng Collagen trong cấu trúc da là nguyên nhân chính gây ra sự chảy xệ. Liệu nhận định này sở hữu đích thực chính xác? Hãy cùng Glutathione đi vào sắm hiểu cấu tạo da mặt và trả lời thắc mắc: Thiếu hụt Collagen làm da bị chảy xệ? Vì vậy, Glutathione sẽ cộng bạn đi vào chọn hiểu sâu để với thể giải đáp thắc mắc này.

Collagen là gì?

Collagen được biết đếnmột mẫu Protein. Các Collagen và Elastine tụ hội ở lớp trung của da. Chúng đóng vai trò như 1 chất keo giúp liên các tế bào dưới da. Vì vậy, Collagen chính là yếu tố quyết định sự săn chắc của làn da.

collagen la mot loai protein va co quyet dinh den su san chac cua lan da

Các nghiên cứu đã chứng minh từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm sẽ với khoảng 1-1,5% lượng Collagen trong da bị mất đi. Điều này làm cho da ko còn săn chắc như ở độ tuổi mười tám đôi mươi. Tuy nhiên, collagen liệu sở hữu bắt buộcyếu tố làm da bị chảy xệ không? Điều này chúng ta chưa thể khẳng định.

Nhìn lại vấn đề về collagen và cấu tạo da mặt

Qua phần sắm hiểu về cấu tạo da mặt chúng ta đã phần nào mang chiếc nhìn tổng quan hơn về da. Qua đó, chúng ta cũng nhận thấy Collagen chính là 1 thành phần quan trọng quyết định sự đàn hồi của da. Tuy nhiên, qua đó một số câu hỏi cũng được đặt ra: Tại sao ko tăng sinh Elastin cơ mà là Collagen?

su suy giam collagen, elastin va hyaluronic acid trong qua trinh lao hoa

Sợi Elastin sẽ được các nguyên bào gốc sản sinh ra ở 1 mức nhất định. Sau đó, chỉ trong nếu các sợi Elastin này bị hư hại, chúng mới được sản sinh để bù lại phần hư hại. Vì vậy, không như Collagen được sản sinh liên tục, những Elastin sẽ chỉ ngừngmột mức nhất định. Và hiện tại, các nhà nghiên cứu cũng bắt buộc nghiên cứu chi tiết và chuyên sâu hơn về vấn đề này.

Chảy xệ mang thúc đẩy tới xương và cơ?

Nếu chỉ nhìn vào cấu tạo da mặt, chúng ta sẽ không thể hiểu rõ cặn kẽ hơn về việc chảy xệ của làn da theo thời gian. Vậy tại sao nhắc cơ và xương với sự tương tác khăng khít đến sự kém săn chắc ở da? Bạn đã bao giờ nghe tới ng đoạn khuyết xương chưa?

tiem botox nang co la mot bien phap tham my giup niu keo lan da tuoi thanh xuan

Xương chính là phần khuông mang chức năng tạo ra đường nét cho cơ thể. Một làn da đẹp ko với nghĩa bạn sẽ trông trẻ hơn tuổi. Từ độ tuổi 30 trở đi, xương sẽ dấu hiệu bị khuyến và lõm. Chúng sẽ làm cho khuôn mặt chúng ta khi càng lớn tuổi càng góc cạnh. Bạn với thể so sánh những hình ảnh trước sau 5 năm để mang thể thấy rõ. Phần mẹ sẽ mang xu hướng hóp lại, phần cằm sẽ mang xu hướng vát dần và nhô ra…Phần được hiểu là các bó sợi protein, càng lớn tuổi những liên kết của phần cơ này càng lỏng lẻo. Vì vậy, khi lớp da phía trên bị mất dần điểm tựa từ những phần phía dưới như xương và cơ chúng sẽ khiến cho da bị chảy xệ.

Để tham khảo thêm phương pháp khiến đẹp, mời bạn đón đọc bài viết "Có nên đắp mặt nạ giấy hàng ngày không?"

Giải pháp tương trợ xương và cơ

Vì vậy, chỉ dưỡng da từ bên ngoại trừ thôi là chưa đủ để ngăn phòng ngừa sự chảy xệ da. Bạn buộc phải mang thêm các cách giúp tương trợ cơ và xương từ bên trong. Dưới đây là 1 số biện pháp đơn giản bạn thể tham khảo và vận dụng ngay tại nhà:

lan da trang treo va min mang

  • Tập thể dục cho cơ mặt hài hòa massage để nâng cao độ đàn hồi cho cơ.
  • Bổ sung những thực phẩm giàu canxi và protein giúp nuôi dưỡng cơ và xương thấp hơn.
  • Từ độ tuổi 35 trở đi bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa canxi.
  • Tắm nắng thường xuyên giúp sản sinh vitamin D - tương trợ thu nhận canxi.

Glutathione hy vọng sở hữu chủ đề về cấu tạo da mặt, Quý độc kém chất lượng đã với thêm các thông tin có ích về da và ngăn đề phòng lão hóa chảy xệ da. Việc chống lại quy luật thời giankhông thể nhưng các hiểu biết chính xác sẽ giúp chúng ta làm chậm quá trình này. Đừng bỏ lỡ các bài viết thú vị khác của Glutathione trong những bài viết kỳ sau nhé! Để tham khảo thêm, mời bạn đón đọc "11 cách làm trắng da toàn thân phổ biến nhất bạn không thể bỏ qua".

Đăng nhận xét

0 Nhận xét