Viên Ngậm trắng da Glutathione

Ticker

6/recent/ticker-posts

Đắp mặt nạ trị mụn có tốt không? Thành phần nào trị mụn tốt nhất?

 Mụn là 1 vấn đề không chỉ của riêng ai. Khi bị mụn cứng cáp ai trong chúng ta đều muốn giải quyết nhanh mụn. Vì vậy, những sai trái trong điều trị mụn là điều khó sở hữu thể hạn chế khỏi. Trong bài viết kỳ này, hãy cộng Glutathione lắng nghe san sớt về hành trình trị mụn của Minh Thư - cô nàng 20 tuổi từ Nha Trang. Và cùng giải đáp hai câu hỏi: Đắp mặt nạ trị mụn với đích thực hiệu quả? Những thành phần nào bắt buộc trong mặt nạ trị mụn?

Đôi nét về san sớt của nhân vật chính

Chào các độc nhái của Glutathione, mình là Minh Thư. Năm nay, mình 20 tuổi và hiện mình đang là sinh viên năm 2 khoa ngôn ngữ Anh - Đại học Tôn Đức Thắng. Nói qua về trải nghiệm trong điều trị mụn của mình, dù chỉ mới 20 tuổi nhưng mình đã 3 năm cần sống chung mang mụn trước lúc giải quyết và sống “hòa bình" với mụn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, <span class='marker'>bên cạnh</span> <span class='marker'>duyên do</span> do vi khuẩn, mụn còn <span class='marker'>diễn tả</span> tình trạng <span class='marker'>thân thể</span> đang gặp vấn đề. Với mỗi vị trí mụn trên khuôn mặt tương ứng <span class='marker'>có</span> <span class='marker'>các</span> cơ quan trong cơ thể. Vị trí mọc của mụn chính là <span class='marker'>bí quyết</span> <span class='marker'>cơ thể</span> báo hiệu cho bạn về <span class='marker'>các</span> dấu hiệu <span class='marker'>bất thường</span> bên trong. Ngoài ra <span class='marker'>các</span> <span class='marker'>ví như</span> nổi ban đỏ, vết thâm mắt...cũng là <span class='marker'>các</span> dấu hiệu <span class='marker'>buộc phải</span> được lưu ý.

Da mình là da hỗn hợp thiên khô. Vì vậy, mình buộc phải đối mặt tình trạng nhờn ở mũi và trán. Tuy nhiên, phần rãnh vòng quanh mũi và cằm lại luôn rơi vào tình trạng khô và bong tróc. Trong suốt quá trình học cấp 3 mình gặp các vấn đề siêu nghiêm trọng với da như: mụn bọc ở phần cằm, mụn ẩn ở trán và mụn đầu đen ở mũi. Ở thời khắc đó, do chưa đa dạng tri thức về trị mụn và chăm sóc da phải ai mách nước gì mình cũng thử. Vì vậy, mình gặp tương đối rộng rãi rắc rối về mụn. Thậm chí, những khi mình không muốn ra đường vì làn da quá tệ hại. Tuy nhiên, đổi lại mình cũng mang kha khá những trải nghiệm về những phương pháp điều trị mụn.

Đắp mặt nạ trị mụn với tốt không?

Mặt nạ trị mụn sở hữu đích thực hiệu quả như quảng cáo? Đây chắc hẳn là một thắc mắc của khá phổ biến bạn. Nhớ lại hồi cấp 3, mang mộthọc sinh như mình, trước những lời quảng cáo từ các thương hiệu về hiệu quả cải thiện mụn “thần thánh” phải mình đã quyết định bỏ không ít tiền vào mặt nạ.

Với các trải nghiệm từ bản thân, mình khẳng định việc đắp mặt nạ trị mụn chỉ mang khả năng hỗ trợ 1 phần. Nếu đề cập đắp mặt nạ trị mụn thì thực sự đây là điều không tưởng. Mặt nạ sẽ tương trợ một phần nào trong việc điều trị và dưỡng ẩm cho da.

khi dap mat na chu y lua chon theo nhu cau da nhu duong am, lam trang, thai doc,...

Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ chúng ta cũng cần tuân theo một số các nguyên tắc nhất thiết đề giảm thiểu việc “tiền mất nhưng hiệu quả thì ko thấy đâu”. Thời gian khi đầu khi chưa thật sự sở hữu toàn bộ các tri thức phải về Skincare, mặt nạ khiến cho tình trạng da mình vươn lên là tồi tệ hơn. Nguyên nhân là bởi các thành phần trong mặt nạ mình lựa tìm quá nhiều dưỡng khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Thêm vào đó, 1 số thành phần trong những dòng mặt nạ mình lựa mua gây kích ứng. Dưới đây là những thành phần buộc phải sở hữukhông nên sở hữu trong mặt nạ mà mình đã đúc kết được trong giai đoạn trị mụn của bản thân. Các bạn hãy cộng tham khảo nhé!

Để tham khảo thêm 1 thắc mắc mà nhiều bạn gặp phải, đừng bỏ qua bài viết "Đắp mặt nạ xong có nên rửa không? Đâu là cách đắp mặt nạ đúng?"

Thành phần nào trị mụn thấp nhất?

AHA

AHAs: là những Axit Alpha Hydroxy. Là các axit tự nhiên hoặc được tổng hợp từ tự nhiên. Hiện nay, AHAs gồm 6 dòng rộng rãi như:

  • Axit Glycolic
  • Axit Lactic
  • Axit Malic
  • Axit Citric
  • Axit Tartaric
  • Axit Mandelic.

Các AHAs là những axit mang khả năng tẩy tế bào chết từ đó giúp các lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó, chúng ngăn ngừa mụn phát triển.

BHA

nếu lỗ chân lông bị bí tắc thì sẽ gây ra hàng loạt <span class='marker'>các</span> vấn đề khác về da

BHA được biết đến sở hữu Acid Salicylic. Acid Salicylic là 1 thành phần rất thân thuộc trong những sản phẩm trị mụn. Acid Salicylic là axit gốc dầu tan trong dầu. Vì vậy chúng thẩm thấu vào trong bề mặt da. Và hòa tan lượng dầu, bụi bẩn và tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, giúp những thành phần này được đào thải ra bên ko kể 1 phương pháp dễ dàng. Nhờ vậy, các lỗ chân lông được thông thoáng. Bên cạnh đó, Acid Salicylic còn với khả năng chống viêm giúp giảm nhanh tình trạng viêm, sưng ở mụn.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là 1 thành phần được siêu đa dạng chuyên gia da liễu trên thế giới kiểm tra cao về khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại. Benzoyl Peroxide với đến cùng khi 3 hiệu quả cho da mụn. Đó là:

  • Ức chế sự tiết dầu của tuyến bã nhờn
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
  • Giúp các tế bào chết trên bề mặt da bong ra nhanh chóng hơn.

Đất sét

Các thành phần khoáng trong đất sét mang lại cho làn da mụn vô cùng đa dạng hiệu quả đáng ngạc nhiên. Đất sét giúp mau chóng làm cho dịu vết rái cá đỏ trên vùng da mụn. Đồng thời, khả năng hỗ trợ da kiềm dầu của đất sét cũng ở mức siêu cao. Điểm được kiểm tra cao của đất sét chính là độ lành tính và an toàn cho làn da nhạy cảm.

dap mat na dat set lam sach da va thai doc

Tinh dầu trà tràm

Chắc chắn chúng ta ko thể bỏ qua tinh dầu trà tràm. Đây là 1 thành phần vô cùng hiệu quả trong điều trị những đốm mụn. Các nghiên cứu lâm sàng đã chúng minh, tinh dầu trà tràm tính kháng khuẩn và giúp làm cho giảm sưng nhanh chóng với vùng da mụn.

Trên đây là những thành phần rẻ cho da mụn. Vậy da dầu thích hợp đắp cái mặt nạ gì? Tham khảo tại "Da dầu nên đắp mặt nạ gì? 3 loại mặt nạ thiên nhiên tốt nhất cho da dầu".

Thành phần phải hạn chế khi đắp mặt nạ trị mụn?

Hương liệu

Để tạo mùi hương dễ chịu lúc đắp mặt nạ trị mụn, không ít sản phẩm mặt nạ dùng hương liệu. Điều này đặc biệt dễ thấy ở những dòng mặt nạ của Hàn Quốc và Nhật Bản. Trên thực tế, hương liệu không gây hại. Tuy nhiên, ở 1 số làn da nhạy cảm dễ kích ứng, các bạn bắt buộc lưu ý về vấn đề này. Bạn với thể dễ dàng nhận thấy thành phần này dưới những tên Fragrance hoặc Parfum.

Cồn khô

tac dung cua con kho trong my pham co mat loi nhung cung co mat hai la gay kich ung cho da

Cồn khô nhiều thể kể đến như: Alcohol Denat và Ethanol. Vậy vì sao những hãng mỹ phẩm lại sử dụng cồn khô? Lý do chính là vì sau khi đắp mặt nạ trị mụn với đựng cồn khô, da sẽ sở hữu cảm giác căng và bóng hơn. Tuy nhiên, trường hợp lạm dụng thành phần này ở mức cao sẽ khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Và đây chính là căn nguyên da tiếp tục sản xuất thêm dầu để bù đắp cho lượng dầu đã mất. Lượng dầu sản xuất dư thừa sẽ lại chính là căn do gây ra mụn. Vì vậy, sở hữu các bạn mang làn da khô, hẩu lốn thiên khô, da nhạy cảm cần chú ý thành phần này.

Lưu ý khi đắp mặt nạ trị mụn từ Minh Thư

Bạn không nên quá lạm dụng đắp mặt nạ trị mụn. Sử dụng mặt nạ quá 3 lần/ tuần sẽ khiến cho da bị mỏng đi và dễ bị sạm khi xúc tiếp mang ánh nắng mặt trời. Ngoài ra bạn cũng phải quan tâm đọc kỹ hướng dẫn dùng phía sau bao tị nạnh mặt nạ. Vì một số mẫu mặt nạ buộc phải rửa lại sau lúc đắp, một số khác thì không.

Một điều mình muốn nhấn mạnh lại mang các bạn: mặt nạ trị mụn chỉ tác dụng hỗ trợ việc trị mụn và sở hữu lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Để với thể điều trị mụn dứt điểm chúng ta phải 1 chu trình các thành phần trị mụn và bình phục da hiệu quả hơn. Và để làm cho đẹp toàn diện, bạn buộc phải bổ sung thêm dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Và Glutathione chính là 1 lựa tậu như vậy. Với khả năng làm cho trắng sáng làn da an toàn, Glutathione là thực phẩm hỗ trợ đắc lực ví như bạn muốn phát triển thành dễ thương hơn.

Glutathione hy vọng, với các san sớt của bạn Minh Thư về việc đắp mặt nạ trị mụn sẽ giúp bạn sở hữu thêm những tri thức về việc điều trị mụn. Đừng bỏ lỡ bài viết về chủ đề: Cách làm trắng da tự nhiên trong bài viết kỳ sau của Glutathione bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét